News Meeyland

News Meeyland trang tin tức tổng hợp về bất động sản của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land website https://meeyland.com

Mẫu hợp đồng thuê phòng trọ chuẩn nhất 2020

Một trong những loại hợp đồng thông dụng và dễ thấy nhất hiện nay chính là hợp đồng thuê phòng trọ. Loại hợp đồng này chính là căn cứ pháp lý ràng buộc quyền và nghĩa vụ của bên cho thuê và bên thuê phòng trọ trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng. Do đó, mỗi người cho thuê và thuê phòng trọ đều muốn tìm kiếm một mẫu hợp đồng thuê trọ chuẩn nhất để áp dụng. Đó là lý do mà Meeyland chia sẻ mẫu hợp đồng thuê trọ chuẩn nhất năm 2020 sau đây.

 

Tại sao cần phải có hợp đồng khi cho thuê phòng trọ?

 

Trước khi tìm hiểu mẫu hợp đồng thuê phòng trọ chuẩn nhất 2020, bạn cần tìm hiểu ý nghĩa của loại hợp đồng này. Hay nói cách khác chính là tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao cần phải có hợp đồng khi cho thuê phòng trọ. Và Meeyland sẽ đưa ra câu trả lời trên hai phương diện của chủ thể trong loại hợp đồng này. Cụ thể như sau:

f:id:newsmeeyland:20200514131643j:plain

Tìm hiểu thêm :  https://newsmeeyland.hatenablog.com/entry/thue-phong-tro-tai-meeyland

Đối với bên cho thuê phòng

 

Bên thuê phòng thông thường sẽ là bên đưa ra mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ. Hợp đồng này nhằm đưa những quy định, nội quy của khu trọ vào điều khoản để tất cả những ai muốn thuê phòng đều phải tuân thủ khi đã ký kết hợp đồng. Hợp đồng thuê phòng trọ là một phương tiện tất yếu để chủ nhà trọ thỏa thuận việc thuê phòng với người cho thuê. Và cũng vô cùng cần thiết với bên cho thuê bởi:

Hợp đồng cho thuê phòng sẽ chứa những quy định đối với người thuê nhằm đảm bảo mong muốn, ý chí của người cho thuê một cách rõ ràng và minh bạch. Bao gồm, giá thuê, phòng cho thuê, chi phí điện nước, chi phí khác, nội quy phòng trọ về an ninh trật tự,... Đây sẽ là căn cứ để chủ phòng trọ giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của người thuê phòng. Từ đó có thể có những biện pháp phù hợp nếu họ không thực hiện đúng nghĩa vụ.

Khi có tranh chấp phát sinh giữa hai bên trong quá trình thuê phòng trọ, hợp đồng chính là căn cứ pháp lý để chủ nhà trọ có thể bảo vệ lợi ích của mình. Hợp đồng quy định càng bao quát, dự liệu được càng nhiều các vấn đề có thể xảy ra thì càng đảm bảo lợi ích của chủ nhà trọ khi có phát sinh tranh chấp.

Tiếp theo, hợp đồng thuê phòng trọ chính là một hình thức thể hiện sự chuyên nghiệp của chủ nhà trọ. Đây cũng là yếu tố tạo lòng tin cho người thuê khi tìm hiểu về phòng trọ. Một phòng trọ có đầy đủ hợp đồng luôn tạo niềm tin và sự an tâm hơn bởi bất cứ vấn đề gì đều đã được ghi nhận rõ ràng bằng văn bản.

f:id:newsmeeyland:20200514131713j:plain

Đối với bên thuê phòng

 

Nếu như hợp đồng thuê phòng trọ là căn cứ để bên cho thuê giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của bên thuê phòng và thể hiện sự chuyên nghiệp, thì với bên thuê phòng trọ hợp đồng lại mang ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ quyền lợi của họ. Đặc biệt là đối với những bạn sinh viên mới vào đại học, những người mới đi làm xa thường hay bị các chủ nhà trọ lợi dụng để trục lợi. Theo đó, hợp đồng thuê phòng trọ có rất nhiều ý nghĩa đối với người thuê phòng:

Thứ nhất, hợp đồng sẽ tránh được việc chủ nhà trọ đột ngột tăng giá phòng, chủ nhà trọ đưa ra những nội quy bất hợp lý với lý do “nhà trọ của tôi tôi muốn đưa ra quy định nào cũng được”. 

Thứ hai, hợp đồng sẽ là nơi ghi nhận việc bạn đã đặt cọc một khoản tiền trước khi thuê nhà. Và điều này sẽ đảm bảo việc bạn được hoàn lại tiền khi trả phòng.

Thứ ba, khi có những tranh chấp phát sinh trong quá trình thuê phòng trọ do lỗi của bên cho thuê, bạn có thể sử dụng hợp đồng này làm căn cứ pháp lý để đòi lại quyền lợi cho mình.

f:id:newsmeeyland:20200514131733j:plain

Mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ chuẩn nhất 2020

Hiểu được ý nghĩa cũng như sự cần thiết của hợp đồng thuê phòng trọ, chắc hẳn không ít người sẽ luôn tìm kiếm một mẫu hợp đồng thuê trọ chuẩn nhất, đảm bảo đầy đủ các nội dung cần thiết. Với người cho thuê phòng đây sẽ là căn cứ pháp lý để ràng buộc những người thuê mà chủ nhà không cần mất công giải thích bằng miệng quá nhiều. 

Trong khi đó những người có nhu cầu thuê phòng trọ nắm vững mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ chuẩn cũng có thể tự xác định hợp đồng chủ nhà đưa ra đã đúng chưa để có thể thỏa thuận lại nếu cần.

 

Theo đó, hợp đồng thuê phòng trọ phải đảm bảo đầy đủ các nội dung sau đây:

  • Thông tin liên hệ của hai bên.
  • Quyền lợi của các bên.
  • Nghĩa vụ của các bên.
  • Điều khoản khác, điều khoản thi hành.
  • Hợp đồng thuê trọ sẽ được lập thành 2 bản để mỗi bên giữ một bản làm căn cứ.

Trên đây là tầm quan trọng cũng như mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ mà Meeyland đưa ra để bạn tham khảo. Hiểu được ý nghĩa của hợp đồng thuê trọ bạn hãy tìm hiểu ngay mẫu hợp đồng chuẩn để có thể đảm bảo tốt nhất quyền lợi của mình trước khi ký kết hợp đồng thuê trọ.

 https://newsmeeyland.hatenablog.com/entry/kinh-nghiem-kinh-doanh-phong-tro