News Meeyland

News Meeyland trang tin tức tổng hợp về bất động sản của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land website https://meeyland.com

Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê sinh lời bền vững

Xây nhà trọ cho thuê đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh thu hút nhiều nhà đầu tư nhất hiện nay. Thế nhưng, không phải ai tham gia cũng đều gặt hái thành công. Rất nhiều người chỉ vì không tính toán kỹ mà đã phải chịu thất bại và ôm món nợ khổng lồ ngay từ bước khởi đầu. Nếu bạn cũng định dấn thân vào lĩnh vực này thì đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm mà Meeyland sẽ tiết lộ dưới đây.

Xây nhà trọ ở khu vực nào sinh lời?

f:id:newsmeeyland:20200514132915p:plain

Muốn kinh doanh nhà trọ có lời thì nhiệm vụ đầu tiên bạn cần hoàn thành đó là chọn đúng vị trí xây dựng. Nơi được cho là thích hợp để bạn kinh doanh phải đảm bảo 2 yếu tố dưới đây:

Mật độ dân dư cao

Đầu tiên, khu vực bạn chọn yêu cầu phải có mật độ dân cư đông đúc. Đó thường là những nơi gần khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,... Bởi đây là những nơi tập trung nhiều sinh viên, công nhân, dân văn phòng,... là những đối tượng có nhu cầu thuê nhà cao. Họ luôn luôn có nhu cầu tìm chỗ trọ để ổn định nơi ăn chốn ngủ phục vụ công việc lâu dài.

Có thể bạn quan tâm https://newsmeeyland.hatenablog.com/entry/thue-phong-tro-tai-meeyland

Vị trí sát trung tâm

Bên cạnh là nơi có mật độ dân cư cao thì khu vực bạn chọn để xây nhà trọ cho thuê cũng cần đảm bảo vị trí đẹp. Bởi vị trí đắc địa sẽ quyết định giá thuê sau này, do đó, chủ đầu tư nên chọn địa điểm gần trung tâm thành phố hoặc một vùng ven đang dần tới đô thị hóa. Lý do nhà trọ càng gần vị trí trên thì giá cũng theo đó tăng theo.

f:id:newsmeeyland:20200514132909p:plain

Xác định xây nhà trọ cho thuê loại nào?

Sau khi lựa được vị trí xây nhà trọ, kế tiếp bạn cần chọn mô hình kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng mình hướng tới. Nếu bạn đang có ý định xây phòng trọ cho thuê hãy tham khảo một trong số các mô hình dưới đây:

Nhà trọ sinh viên

Xây nhà trọ sinh viên là mô hình đầu tiên được khá nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi:

  • Chi phí đầu tư thấp do chỉ cần xây dựng đơn giản. Với nhà trọ cấp 4 không có gác xép thì chi phí giao động từ 750.000 – 1.100.000 đồng/m2 xây dựng;
  • Ngoài xây dựng đơn giản thì bạn cũng không cần trang bị nội thất quá cầu kỳ và chỉ cần có đủ điện, nước và giường ngủ.
  • Hơn thế nữa, xây nhà trọ sinh viên cũng không yêu cầu diện tích quá lớn vì mỗi phòng chỉ cần rộng khoảng 15 - 20m2 là đủ.
  • Nếu sau khi cân nhắc kỹ, bạn quyết định lựa chọn mô hình này thì cần chú ý một số điểm sau:

    • Đối tượng khách hàng bạn hướng tới là sinh viên, do đó bạn nên chọn vị trí xây nhà trọ gần các trường đại học, cao đẳng.
    • Tiếp theo, vì sinh viên là những người chưa có thu nhập hoặc nếu có do đi làm thêm cũng sẽ cực thấp. Vì vậy, bạn nên để giá cho thuê trong mức 1,3 – 2 triệu/ tháng sẽ cực hút khách.
    • Nên xây thành kiểu nhà trọ cấp 4 sẽ tiết kiệm kinh phí tối đa.
    • Và cuối cùng, nếu có diện tích đất rộng thì nên xây nhà trọ thành từng dãy để tăng số lượng phòng cho thuê sẽ thu được lợi nhuận nhiều hơn.
    • f:id:newsmeeyland:20200514131733j:plain

    Nhà trọ bình dân

    Bên cạnh mô hình nhà trọ sinh viên, không ít người lại lựa chọn xây nhà trọ bình dân để cho thuê cũng khá thành công. Dưới đây là những bí quyết của họ:

    • Chọn vị trí gần các khu công nghiệp, cách trung tâm 13 – 15km bởi đối tượng khách hàng hướng tới là công nhân có thu nhập thấp.
    •  Xây dựng đơn giản tương tự như mô hình nhà trọ sinh viên và trang bị nội thất cơ bản gồm điện, nước và giường ngủ.
    •  Diện tích mỗi phòng không cần quá lớn và nên trong khoảng 10 – 25m2 là ổn.
    • Giá thuê bạn tính toán thật kỹ để vừa có lời mà vừa hút khách và giữ họ ở lại lâu dài. Theo tham khảo nhiều nơi thì phần đa bảng giá dao động từ 1,5 – 2,5 triệu đồng/ phòng.
    • f:id:newsmeeyland:20200514132909p:plain

    • Theo một số chủ trọ chia sẻ thì với giá phòng như trên, và bạn cho phép 3 – 4 người thì chi phí khi chia ra chỉ tầm 400 – 600 nghìn đồng/ người. Như thế, sẽ có lợi cho cả hai bên. Người thuê tiết kiệm được một khoản không nhỏ, chủ hộ cũng thu về lợi nhuận khoảng 15 – 25 triệu đồng/ tháng.

      Nhà trọ nguyên căn

      Mẫu nhà trọ tiếp theo này cũng được khá nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Nếu bạn muốn theo đuổi mô hình này hãy ghi nhớ những điểm sau:

      • Chi phí đầu tư xây dựng nhà trọ nguyên căn chắc chắn sẽ cao hơn 2 mô hình trên. Thông thường nhà nguyên căn sẽ có tối thiểu 2 tầng trở lên, kèm theo đó nội thất phải đầy đủ gồm điện, nước, quạt, điều hòa, máy giặt,…
      • Vì kinh phí đầu tư cao nên chắc chắn giá thuê cũng sẽ không thể thấp như nhà trọ sinh viên và bình dân. Chủ đầu tư nên suy xét cẩn thận để đưa ra mức giá hợp lý để thu lời và hấp dẫn khách thuê lâu dài.
      • Vì đối tượng khách hàng tiềm năng là những người có thu nhập khá hoặc hộ gia đình, do đó, bạn nên chọn vị trí gần trung tâm, bệnh viện, trường học,… mới được nhiều người tìm đến.
      • Rất nhiều chủ hộ lựa chọn phương án xây ở kết hợp cho thuê để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo cách này.
      • f:id:newsmeeyland:20200514132902p:plain

      Phòng trọ cao cấp

      Yêu cầu về chất lượng đời sống tăng cao, việc tìm phòng trọ chỉ để có chỗ nghỉ ngơi đã trở nên lỗi thời. Các nhà đầu tư thông minh đã nắm bắt được thị hiếu ấy và xây dựng phòng trọ cao cấp với nhiều tiện ích phục vụ cho các khách hàng của mình. Đây là mô hình được đánh giá là mạo hiểm nhất, nếu bạn muốn đầu tư thì hãy chú ý một số điểm dưới đây:

      • Vị trí chuẩn nhất để xây nhà trọ cao cấp đó là những khu vực gần chợ, trường học, trung tâm thương mại, khu văn phòng và nơi có cơ sở hạ tầng hiện đại.
      • Chi phí đầu tư ban đầu khá cao vì đối tượng khách hàng phù hợp với mô hình này là những người có thu nhập cao. Vì vậy, mỗi phòng bạn phải đáp ứng cả về thẩm mỹ lẫn trang bị nội thất hiện đại bên trong.
      • Theo đó, diện tích mỗi căn phòng phải đảm bảo từ 25 – 50m2, rộng thoáng và phải có cửa sổ.
      • Nội thất trong phòng phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cao gồm: Bếp nấu, WC, bàn làm việc, tivi, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh, cáp truyền hình, internet, máy giặt, tủ đồ, giường nệm, hệ thống báo cháy, camera an ninh,...
      • Với kinh phí đầu tư cao như vậy, bạn nên tính toán cẩn trọng để đưa ra bảng giá phù hợp. Để hút khách, bạn hãy giảm giá tháng đầu và có chiết khấu cho khách hàng ký hợp đồng thuê lâu dài.
      • f:id:newsmeeyland:20200514132856p:plain

      Trên đây là tất cả những kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ tiết kiệm nhất mà Meeyland muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn đang cần hỗ trợ thêm kinh nghiệm đầu tư lĩnh vực này hoặc có nhu cầu mua bán bất động sản, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được trợ giúp tận tâm nhất.

    • https://newsmeeyland.hatenablog.com/entry/mau-phong-tro